Thuốc trị rỗng xương nguy hiểm?

Andrew Pham, D.C. (Radio Talk Show Sat Oct 23,10)

FDA cảnh báo thuốc trị rỗng xương có thể tạo ra gẫy xương: theo tin AP 10-13-10

Các thứ thuốc để trị bệnh rỗng xương osteoporosis như Fosamax  và Boniva gọi chung là bisphosphonate có thể gây ra gẫy xương đùi một cách hiếm lạ (rare), chỗ gẫy thường là ngay ở hông bẹn.

Cho nên FDA yêu cầu các hãng thuốc liên hệ phải in lời cảnh báo warnings trên gói thuốc nói rõ như vậy. Không rõ chi tiết lắm, nhưng đã xẩy ra cho những ai dùng thuốc hơn 5 năm.

Hiện nay có khoảng 1400 đơn kiện của bệnh nhân đang kiện hãng Merck cho là thuốc Fosamax làm hư xương quai hàm jawbones. Hãng này đã kiếm nhiều tỉ đô la khi bán thuốc này.

Các thuốc tương tự như Boliva của Roche, Actonel của Gamble co, Atelvia của Warner Chilcott và Reclast của Novartis.

FDA chưa cho lệnh cấm, chỉ khuyên bệnh nhân cứ tiếp tục chữa trị với bác sĩ cho đến khi bác sĩ bảo thôi.

This entry was posted on Monday, February 7th, 2011 at 6:10 pm and is filed under Health News-Tin Y Tế, Radio Talks-Phát Thanh. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.